3+ Cuốn sách thiếu nhi hay nhất mà bạn nên lựa chọn cho bé

Nếu quý phụ huynh đang tìm kiếm những cuốn sách hay để con em mình đọc và tham khảo thì chắc chắn không thể bỏ qua 04 cuốn sách thiếu nhi trên đây. Đây là những cuốn sách trau dồi thêm các kỹ năng sống, về lòng nhân ái bao la, từ đó giúp trẻ hình thành tư duy và nhân cách tốt hơn.

Cuốn sách “Totto-chan bên cửa sổ”

Cuốn sách “Totto-chan bên cửa sổ” là một trong những tựa truyện được xây dựng bởi tác giả Kuroyanagi Tetsuko. Đây được biết đến là cuốn sách bán chạy nhất ở Nhật Bản trong thời kỳ sau Thế chiến thứ hai. Câu chuyện cảm động về cô bé Tottochan có tính cách hiếu động, nghịch ngợm tuy nhiên lại rất đáng yêu. Những nội dung sẽ giúp trẻ luôn cảm thấy hài hước.

Cuốn sách thiếu nhi “Totto-chan bên cửa sổ”

Tuy nhiên, về những tình tiết chân thật, khi lựa chọn cuốn sách này, người đọc như cảm nhận được thời thơ ấu tinh nghịch. Với sự chân thành mà tác giả Kuroyanagi Tetsuko mang lại giúp con trẻ hiểu được thế giới quan đầy màu sắc và giúp trẻ phát triển được bản thân một cách tự nhiên.

Cuốn “Hơn cả một Kinh Thánh phiên bản thỏ”

“Hơn cả một Kinh Thánh” là một cuốn sách với phiên bản nhỏ cho trẻ em, đây cũng là cuốn được bán chạy nhất trong mọi thời đại. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1985, là một trong những cuốn tiểu thuyết đầu tay của Richard Adams. Cuốn sách này gồm hai tiểu thuyết gồm: Animal farm (Trại súc vật của George Orwell), xếp thứ hai là Watership down (Đồi thỏ).

Trại súc vật của George Orwell

Với cuốn Trại súc vật” của George Orwell, đây là một cuốn sách với tâm huyết của tác giả là mang những oài vật để thêu dệt ngụ ngôn, biến chúng thành nhân cách hóa khác nhau, tuy nhiên, cuốn sách này lại được viết với một thông điệp nghiêng về chính trị nhiều hơn.

Còn “Đồi thỏ” là cuốn sách vượt trội hơn, với câu chuyện bắt đầu từ những cô gái nhõng nhẽo. Với cuộc phiêu lưu của những chú thỏ tinh nghịch khiến các em thiếu nhi rất thích cuốn sách này. Ngoài ra, cuốn sách Đồi thỏ còn mang đầy ý nghĩa nhân văn mà tác giả muốn truyền tải.

Sức mạnh của tình yêu thương, tình bạn [Charlotte và Wilbur]

Sức mạnh của tình yêu thương, tình bạn là một cuốn sách được viết bởi Charlotte và Wilbur. Đây là một trong những tác phẩm mang khung cảnh đồng quê thơ mộng với sự gần gũi với thiên nhiên, các loài vậy…. Khi đọc những trang đầu tiên của tác phẩm này, bạn đọc đã cảm nhận được không gian của trời xanh, nắng tưng bừng, của lạnh tê tái…

Câu chuyện được nói về tái, Lợn Wilbur và Nhện Charlotte có cơ hội gặp nhau, kết bạn cùng nhau và sau đó trở thành những người bạn thân thiết có thể sống chết vì nhau. Đây cũng được xem là thông điệp mà tác giả muốn gửi đến các em thiếu nhi về một tình bạn đáng trân trọng.

Cuốn sách “Alice ở xứ sở diệu kỳ”

Với cuốn sách này tác giả muốn mang đến bạn đọc một Alice ở Xứ sở diệu kỳ, câu chuyện được khởi đầu khi cô bé Alice bảy tuổi khi đi chơi cô đã nhìn thấy chú thỏ trắng đeo chiếc đồng hồ quả quýt, sau lúc đó cô bé đã lạc vào trong Xứ sở diệu kỳ (Wonderland). Sau khi sinh sống tại đây cô đã gặp gỡ những hình ảnh quen thuộc.

Cuốn sách “Alice ở xứ sở diệu kỳ”

Mặc dù mọi tình huống mà tác giả sắp xếp trong cuốn sách này lại không mấy khoa học và logic, tuy nhiên nếu để nói đây là một giấc mơ thì điều đó lại hoàn toàn phù hợp. Vì thế, nếu lựa chọn tác phẩm này để tham khảo thì các bạn thiếu nhi tăng độ tưởng tượng và khả năng phân tích.

Trên đây là những cuốn sách rất bổ ích dành cho trẻ em thiếu nhi được tổng hợp bỏi Longminh.com. Hy vọng đây sẽ là nguồn tài nguyên tốt để bố mẹ lựa chọn và trau dồi tri thức cho con em mình.

 

Đặng Phương Thảo

Recent Posts

Dạy Tiếng Trung Cho Trẻ Em

Tiếng Trung là một ngôn ngữ phổ biến và quan trọng trên thế giới, được…

3 months ago

Review ý nghĩa của truyện cổ tích “An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy”

Truyện cổ tích “An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy” là một trong…

1 year ago

03 cuốn sách bổ ích dành cho các bé thiếu nhi từ 5-10 tuổi

Các em thiếu nhi trong độ tuổi này là rất cần đọc sách để trau…

1 year ago